Tại sao bạn cần tối ưu lại website theo chuẩn SEO?


 



Có rất nhiều lý do để tìm hiểu cách tối ưu hóa cho chuyển đổi và SEO song song với nhau.

Trước tiên, bạn cần biết cách chúng hoạt động cùng nhau để tạo ra một trang web gọn gàng hơn, hiệu quả hơn.

Hãy xem xét năm lý do cụ thể để tối ưu hóa trang web của bạn ngay lập tức và liên tục tối ưu hóa trang web của bạn theo thời gian.

1. Làm cho trang web của bạn hữu ích cho đối tượng cụ thể của bạn

Các nhà tiếp thị đôi khi cảm thấy như thể họ đang mâu thuẫn với Google Chẳng hạn, công cụ tìm kiếm không thể xếp hạng nội dung tốt nhất của họ hoặc họ thấy lưu lượng truy cập giảm mạnh sau khi cập nhật thuật toán .

Tuy nhiên, trên thực tế, mục tiêu của bạn và của Google giống nhau:

  • Cung cấp nội dung tốt nhất có thể cho khán giả của bạn
  • Tạo trải nghiệm người dùng trang web tích cực
  • Ưu tiên nội dung mang lại giá trị đáng kể

2. Tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn

Doanh nghiệp trung bình chi khoảng 1% tổng doanh thu cho quảng cáo . Nếu doanh nghiệp của bạn kiếm được 1 triệu đô la mỗi năm, bạn có thể chi 10.000 đô la cho quảng cáo.

Mặc dù đó có vẻ như là một tỷ lệ phần trăm nhỏ, nhưng nó sẽ cộng lại. Một số ngành, chẳng hạn như bán lẻ, chi tiêu nhiều hơn đáng kể cho quảng cáo.

Tuy nhiên, thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua SEO là miễn phí. Bạn phải trả tiền để phát triển và quảng bá nội dung, nhưng điều đó gần như không đắt bằng trả cho mỗi lần nhấp chuột.

Khi bạn so sánh tỷ lệ gần giống giữa những người tìm kiếm đến trang web của bạn thông qua tìm kiếm không phải trả tiền và những người đến qua quảng cáo có trả tiền, kết quả là minh họa. Tìm kiếm không phải trả tiền đóng cửa ở mức gần 15 phần trăm, trong khi tìm kiếm có trả tiền đóng cửa ở mức dưới 2 phần trăm.

Đầu tư thời gian của bạn và, nếu cần, tiền vào việc tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. Có thể mất nhiều thời gian hơn, nhưng kết quả tồn tại lâu hơn và dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn.

3. Tận dụng lưu lượng truy cập hiện có

Khi mọi người truy cập trang web của bạn, bạn không muốn họ dòm ngó và rời đi. Thay vào đó, bạn muốn tạo ấn tượng lâu dài và khuyến khích họ quay trở lại.

Tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của bạn cho các lượt chuyển đổi đòi hỏi sự hiểu biết về trải nghiệm người dùng. Tìm hiểu cách khách truy cập điều hướng trang web của bạn, liệu họ có cuộn xuống trang hay không và tần suất họ nhấp vào lời kêu gọi hành động (CTA) của bạn.

Nếu ai đó đăng ký danh sách email của bạn, bạn có thể liên hệ với họ vào một ngày sau đó với các ưu đãi, khuyến khích và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể khuyến khích khách truy cập theo dõi bạn trên mạng xã hội, truy cập các trang sản phẩm và đọc các bài đăng trên blog của bạn.

4. Buộc trang web của bạn làm việc chăm chỉ hơn

Bất kỳ ai cũng có thể xây dựng một trang web - ngay cả một trang web đẹp - nhưng ít hơn rất nhiều người có thể tạo một trang web tạo ra chuyển đổi một cách đáng tin cậy. Rốt cuộc, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên tất cả các ngành là dưới 2,5 phần trăm.

Bạn muốn khán giả của mình chuyển đổi với tỷ lệ cao hơn nhiều. Để làm được như vậy, bạn phải nghiên cứu kỹ đối tượng của mình và cung cấp cho họ những gì họ cần và mong đợi.

Nếu bạn đã thực hiện nghiên cứu và áp dụng dữ liệu vào trang web của mình, bạn có thể mong đợi tỷ lệ chuyển đổi tăng vọt. Những người truy cập trang web của bạn nhanh chóng tìm thấy những gì họ cần và đánh giá cao thương hiệu của bạn vì đã cung cấp nó. Kết quả về lòng trung thành thương hiệu.

Mặc dù vậy, SEO luôn đi đầu. Không có lưu lượng truy cập, bạn không thể có chuyển đổi. Tạo một trang web có nội dung hấp dẫn, có giá trị và nhiều cơ hội để khách truy cập chuyển đổi.

5. Cung cấp cho khán giả của bạn những gì họ muốn và mong đợi

Hãy tưởng tượng tình huống này:

Bạn có một trang web thương mại điện tử bán giày. Một khách hàng cần một đôi giày chạy bộ mới và thực hiện tìm kiếm trên Google để tìm những đôi giày tốt nhất cho người chạy bộ. Bạn đã viết một bài đăng blog dài và chuyên sâu về việc chọn giày chạy bộ, bao gồm các đề xuất về thương hiệu và thông tin cho các loại vận động viên chạy bộ khác nhau.

Người truy cập đọc bài báo. Cuối cùng, bạn có một nam châm chì cung cấp một biểu đồ kích thước và độ vừa vặn miễn phí cho người chạy. Tất cả những gì khách truy cập phải làm là đăng ký danh sách email của bạn.

Bạn gửi ngay nam châm chì cho khách. Một vài ngày sau, bạn gửi mã phiếu giảm giá cho cửa hàng trực tuyến của mình cùng với hình ảnh của giày chạy bộ. Khách hàng nhận ra bạn có những gì đáp ứng được nhu cầu của họ và chiết khấu khuyến khích bán hàng ngay lập tức.

Như bạn có thể thấy, SEO và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi hoạt động song song với nhau. Nếu bạn đáp ứng kỳ vọng của khán giả và giúp họ tìm thấy thứ họ muốn, bạn sẽ có được khách hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét