YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai (sau Google), điều đó có nghĩa là bạn cần chú ý đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) khi tải video của bạn lên. Những nguyên tắc này sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể nâng cao cả video và kênh YouTube của mình để đạt được kết quả tốt nhất.
Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)SEO là quá trình tối ưu hóa trang web / nội dung của bạn (trong trường hợp này là kênh YouTube và video của bạn) để nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc không phải trả tiền từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Điều quan trọng là phải lưu ý các phương pháp SEO trên YouTube vì nó ngày càng cần thiết để thu hút lưu lượng truy cập và tăng lượng người theo dõi trên nền tảng.
Từ khóa
Từ khóa, là những từ hoặc cụm từ mô tả chính xác nội dung trên trang, video hoặc bài đăng của bạn. Mọi người sẽ nhập từ khóa hoặc cụm từ vào Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác như YouTube để có kết quả tốt nhất.Tối ưu hóa kênh của bạn
Đảm bảo rằng tài khoản của bạn thể hiện chính xác tên của mục tiêu mà bạn định target nhé.
Để chỉnh sửa mô tả của bạn, hãy chọn “Tùy chỉnh kênh” ở góc trên cùng bên phải của trang tổng quan kênh của bạn. Từ đó, chọn “Giới thiệu”, sau đó chọn biểu tượng bút chì để chỉnh sửa. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào “Hoàn tất” để lưu tất cả các thay đổi.
Cố gắng giữ tiêu đề trong vòng 70 ký tự (bao gồm cả dấu cách). YouTube có giới hạn 100 ký tự cho tiêu đề nhưng bất kỳ tiêu đề nào dài hơn 70 sẽ bị rút ngắn trong hầu hết các kết quả tìm kiếm.
Khi viết tiêu đề, tốt hơn là sử dụng ngôn ngữ đơn giản hóa trái ngược với biệt ngữ kỹ thuật. Cân nhắc tầm quan trọng của video đối với nhiều khán giả YouTube hơn và sử dụng các thuật ngữ / từ khóa phản ánh những gì người dùng bình thường có thể đang tìm kiếm.
Để chỉnh sửa mô tả của bạn, hãy chọn “Tùy chỉnh kênh” ở góc trên cùng bên phải của trang tổng quan kênh của bạn. Từ đó, chọn “Giới thiệu”, sau đó chọn biểu tượng bút chì để chỉnh sửa. Khi hoàn tất, hãy nhấp vào “Hoàn tất” để lưu tất cả các thay đổi.
Từ khóa của kênh
Kênh YouTube là những thuật ngữ cung cấp thông tin và ngữ cảnh trên YouTube về kênh của bạn. Cụ thể, chúng giúp YouTube hiểu loại nội dung bạn sản xuất và đối tượng mục tiêu của bạn là ai.Để thêm từ khóa kênh, hãy chọn “YouTube Studio” -> “Cài đặt” -> “Kênh” -> “Thông tin cơ bản”.
Hãy nghĩ đến các từ khóa mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm bằng cách xem xét kênh của bạn và các loại video bạn đang tải lên. Hãy tóm tắt những ý tưởng đó thành những từ khóa đơn giản.
Hãy nghĩ đến các từ khóa mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ tìm kiếm bằng cách xem xét kênh của bạn và các loại video bạn đang tải lên. Hãy tóm tắt những ý tưởng đó thành những từ khóa đơn giản.
Tiêu đề video
Bây giờ video của bạn đã được tải lên kênh YouTube của bạn, bạn sẽ muốn viết một tiêu đề có liên quan bao gồm ít nhất một từ khóa ở đầu.Để chỉnh sửa tiêu đề video, hãy nhấp vào hồ sơ của bạn, sau đó nhấp vào “Creator Studio”. Từ đó, bạn sẽ thấy danh sách các video đã soạn thảo hoặc đã tải lên của mình. Chọn tải lên bạn muốn tối ưu hóa để thực hiện tất cả các thay đổi thích hợp. Nếu bạn đang tải video mới lên, bạn sẽ được chuyển đến màn hình nơi bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề của mình sau khi tải xong video.
Cố gắng giữ tiêu đề trong vòng 70 ký tự (bao gồm cả dấu cách). YouTube có giới hạn 100 ký tự cho tiêu đề nhưng bất kỳ tiêu đề nào dài hơn 70 sẽ bị rút ngắn trong hầu hết các kết quả tìm kiếm.
Khi viết tiêu đề, tốt hơn là sử dụng ngôn ngữ đơn giản hóa trái ngược với biệt ngữ kỹ thuật. Cân nhắc tầm quan trọng của video đối với nhiều khán giả YouTube hơn và sử dụng các thuật ngữ / từ khóa phản ánh những gì người dùng bình thường có thể đang tìm kiếm.
Mô tả
Mô tả video cũng đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán tìm kiếm của YouTube. Tại đây, bạn nên viết chuyên sâu hơn về video của mình vì giới hạn là 5.000 ký tự. Mô tả của video là cách công cụ tìm kiếm biết video của bạn nói về điều gì.
Thẻ Video
Thẻ là các từ khóa mô tả hoặc cụm từ chính mà bạn có thể thêm vào video của mình để giúp người xem tìm thấy nội dung của bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét